Phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP

Để duy trì và phát triển hơn nữa, một tổ chức phải quản lý và điều phối các đối tượng như nhân viên, các bên liên quan và môi trường. Tổ chức phải thiết kế một hệ thống thông tin để thu thập thông tin cũng như cung cấp thông tin bắt buộc cho tất cả các bên liên quan này. Theo đó, các quá trình kinh doanh phải được tổ chức theo cách mà các quá trình này sử dụng các hệ thống thông tin được thiết kế để hoạt động hiệu quả và nâng cao hiệu suất chung của tổ chức. Các quy trình kinh doanh được tổ chức theo cách mà chúng cung cấp giá trị cho các bên liên quan bằng cách ưu tiên một chiến lược mang lại lợi tức đầu tư (ROI) nhanh hơn và cao hơn. Sự ưu tiên này đảm bảo sự tập trung của các tổ chức này liên quan đến các mục tiêu công ty của họ. Vì nguồn lực có hạn, các nỗ lực được ưu tiên vào các quy trình kinh doanh nhất định sẽ mang lại lợi ích to lớn và nhanh hơn cho các bên liên quan. Để đạt được điều này, hệ thống thông tin được thiết kế trên toàn bộ doanh nghiệp, hệ thống này sẽ giúp cung cấp thông tin để theo dõi và giám sát tiến độ của các quá trình khác nhau. Các ứng dụng toàn doanh nghiệp này (được gọi là ứng dụng tài nguyên doanh nghiệp, ERP) giúp hỗ trợ thiết kế, tích hợp và tự động hóa các hệ thống thông tin ưu tiên này. Bài viết này Rostek xin giới thiệu đến bạn đọc phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP đang rất được ưa chuộng trong các doanh nghiệp hiện nay.

1. ERP là gì?

Cấu tạo phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP
Những mảng được quản lý bởi phần mềm ERP

Một trong những mục tiêu của ERP là thiết kế một hệ thống thông tin hiệu quả bằng cách tích hợp và tự động hóa tập hợp các hoạt động này để làm cho nó nhanh hơn và minh bạch. Mức độ tích hợp quyết định việc công bố thông tin đồng thời với các bên liên quan khác nhau và giúp cải thiện hoạt động của tổ chức. Đây cũng trở thành nguồn sức mạnh cạnh tranh và có thể là yếu tố khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. ERP giúp các tổ chức đạt được lợi thế cạnh tranh này. ERP có thể được coi là một gói tích hợp của các quy trình kinh doanh. 

Phạm vi của ERP xác định mức độ tự động hóa của các quy trình kinh doanh. Ví dụ: nếu ERP chỉ bao gồm các quy trình nhân sự (HR) và tài chính cho các quy trình kinh doanh, thì tài chính và nhân sự liên quan đến quy trình kinh doanh được tự động hóa. Thông thường, các quy trình kinh doanh được tự động hóa trong nhân sự và tài chính là quy trình ra vào của nhân viên, phân bổ ID nhân viên, tính lương, xử lý, lập kế hoạch thuế thu nhập, khấu trừ thực tế, v.v. Có một luồng thông tin và dữ liệu nhân viên liền mạch có sẵn tại tốc độ hiệu quả nhanh hơn để đưa ra quyết định phù hợp. 

ERP tích hợp các quy trình kinh doanh của các chức năng bộ phận và phòng ban thành một hệ thống thống nhất. Trong hệ thống tích hợp này, các thành phần khác nhau của phần mềm và phần cứng đảm nhiệm các quy trình kinh doanh khác nhau. Các quy trình kinh doanh được nhóm thành các mô hình khác nhau và các thành phần khác nhau của ERP được thiết kế theo cách mà mỗi thành phần phần mềm có thể đảm nhận các mô hình độc lập. Tất cả các mô hình này cuối cùng được tích hợp để cung cấp cho tổ chức những quan điểm thống nhất. ERP thống nhất cơ sở dữ liệu của tổ chức hoặc doanh nghiệp .

 

Lợi ích mà ERP mang lại

lợi ích của erp đối với doanh nghiệp
Những lĩnh vực trong donah nghiệp được cải thiện mạnh nhờ ERP

ERP cải thiện năng suất theo hai cách: (1) bởi mang lại thực tiễn tốt nhất cho các mô-đun của nó, do đó tăng hiệu quả của các quy trình hiện có và (2) giúp truy xuất thông tin kịp thời để ra quyết định hiệu quả. Tự động hóa giúp tạo hóa đơn, đơn đặt hàng hóa đơn nhận hàng, v.v. và với tự động hóa, các hoạt động này, được thực hiện thủ công trước đó, có thể được tạo tự động. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và việc tiết kiệm thời gian có thể được sử dụng một cách hiệu quả nhờ tự động hóa thông qua công nghệ, có thể cho phép nhiều người hơn truy cập cũng như chia sẻ thông tin. Tự động hóa trong ERP cũng giúp thực hiện song song các hoạt động khác nhau, do đó cho phép truy cập thông tin nhanh hơn. Điều này giúp đưa ra quyết định với tốc độ nhanh hơn, mang lại hiệu quả và tạo cơ hội để giải quyết các điều kiện môi trường và thị trường đang thay đổi.

Giá cả lắp đặt và cách vận hành phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP của Rostek

Phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP Rostek

Trước đó, các phòng ban khác nhau trong một tổ chức cùng tồn tại với những bức tường ngăn cách. Dữ liệu và quyền riêng tư không chỉ tạo ra một hội chứng gọi là ‘đó không phải là khu vực của tôi’ mà còn tạo ra sức ép buộc trong tâm trí khách hàng. Khách hàng coi tổ chức cung cấp dịch vụ là một và không có các rào cản khác nhau. Anh ta mong đợi dịch vụ tốt nhất cho các vấn đề của mình và không quan tâm đến việc bộ phận nào sẽ giải quyết vấn đề. Nếu một tổ chức phải cung cấp giải pháp tốt nhất cho khách hàng và muốn nổi bật giữa các cuộc cạnh tranh, thì (tổ chức) đó phải cung cấp giải pháp với tốc độ nhanh mà không quan tâm đến hội chứng ‘đó không phải là lĩnh vực của tôi’. ERP giúp thực hiện cách tiếp cận này bằng cách xác định vai trò và trách nhiệm, bằng cách xác định quy trình kinh doanh cho mỗi yêu cầu và bằng cách giúp kiểm soát và giám sát từng yêu cầu bằng phương pháp điện tử.

Để đạt được một hệ thống tích hợp trong toàn tổ chức, cần có sự hợp tác giữa các bộ phận; mỗi bộ phận nên tổ chức các quy trình của mình, lưu ý đến toàn bộ tổ chức. Để hỗ trợ cách tiếp cận này, có những nguyên tắc chính cần được tuân thủ:
• Chỉ một cơ sở dữ liệu trung tâm
• Hệ thống dựa trên vai trò
• Tự động hóa tất cả các quy trình kinh doanh

Liên hệ với Rostek để được tư vấn chi tiết hơn

Sđt: 0965389247

Fanpage: https://www.facebook.com/Rostek-102924014830600/

Zalo:0965389247

gmail: tranchien.rostek@gmail.com

Để tìm hiểu thêm nhiều phần mềm quản lý trong doanh nghiệp các bạn bấm: Tại đây

This Post Has One Comment

Comments are closed.

Close Menu